$nbsp;

X

Friday, 29/03/2024

2017 là thời điểm tốt nhất để mua ô tô ?

“Nên mua xe ngay bây giờ hay chờ sang năm 2018” là vấn đề được rất nhiều người quan tâm trên các diễn đàn ô tô. Mối phân vân này xuất phát từ thông tin thuế nhập khẩu ô tô sẽ về mức 0% khi bước sang năm 2018, kéo theo đó là việc giá xe sẽ giảm hơn so với hiện tại. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia dự báo, 2017 chính là thời điểm thích hợp nhất để mua ô tô đối với khách hàng Việt.

Vậy lý do là gì ?

2017-thoi-diem-mua-xe-tot-nhat

Đầu tiên là việc mức thuế 0% chỉ áp dùng cho xe nhập khẩu trong khối ASEAN và có tỷ lệ nội địa hóa 40% trở lên. Như vậy sẽ có không nhiều xe đạt đủ điều kiện này. Thêm vào đó là việc giá xe có giảm hay không còn phụ thuộc thuế TTĐB, VAT, phí trước bạ… Thuế TTĐB sẽ tăng 5% với xe có dung tích xi-lanh trên 2,5 lít, chỉ giảm 5% với xe dưới 2 lít. Thậm chí mức giảm cũng không nhiều như mong đợi của khách hàng. 

Có thể thấy mức giá không phải là ưu thế tuyệt đối của 2018 so với 2017, thậm chí tại thời điểm này của 2017 khách hàng sẽ nhận được nhiều chương trình ưu đãi kèm dịch vụ bán hàng tốt hơn nhiều.

mua-xe-ford-explorer-moi

Việc loạn thông tin kèm theo việc chờ đợi của khách hàng đến năm 2018 khiến thị trường ô tô giảm sút, điều này buộc các hãng ô tô phải giảm giá, thậm chí nhiều hãng giảm rất sâu đi kèm nhiều chương trình khuyến mãi nhằm lôi kéo khách hàng. Sang năm 2018, rất có thể là thời điểm khách hàng đổ xô đi mua xe bởi sau 1 năm kìm hãm khiến thị trường khan hiếm xe, các hãng xe nhiều khả năng cân nhắc lại mức giá cũng như các chương trình hỗ trợ. Khách hàng khi đó phải chờ rất lâu mới được giao xe, ảnh hưởng đến công việc, thêm vào đó là các dịch vụ sau bán hàng có thể sẽ không tốt như bây giờ nữa.

Thời gian 1 năm không dài nhưng cũng không phải là ngắn cho những dự định của công việc hay gia đình. Khách hàng hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng để chọn thời điểm thích hợp nhất cho bản thân và gia đình.

Bình Luận

Bài viết khác