$nbsp;

X

Tuesday, 25/01/2022

ĐÁNH GIÁ FORD RANGER LẮP RÁP TRONG NƯỚC

Kể từ khi Ford Ranger ra mắt và xuất hiện tại thị trường Việt Nam, đến nay, chưa có đối thủ nào cạnh tranh được Ranger trong phân khúc xe bán tải, cả về doanh số lẫn sự yêu thích từ người tiêu dùng. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi lý giải xem vì sao Ford Ranger luôn là mẫu bán tải số 1 ở Việt Nam qua việc đánh giá về ngoại thất, nội thất, vận hành của thế hệ Ranger mới nhất: Ford Ranger lắp ráp trong nước.

Có trực tiếp nhìn ngắm, cầm nắm từng chi tiết của Ranger các thế hệ, mới thấy được cả quá trình phát triển, mới thấy được sự thay đổi của mẫu xe được mệnh danh là “ông vua bán tải” tại thị trường Việt Nam. Và cũng qua đó mới rút ra một nhận xét rằng, Ranger là dòng xe không chỉ đi vào thị trường Việt Nam sớm nhất, mà nó còn là cái tên có sự phát triển và cải tiến liên tục để làm sao nắm bắt và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.

 

Chính vì lẽ đó mà trải qua hơn 20 năm, Ford Ranger đã khẳng định vị thế số 1 của mình trong phân khúc với doanh số bán hàng không đối thủ. Chúng ta đã quá quen với việc Ranger đứng đầu trong top xe bán tải bán chạy nhất dù chịu sức ép không nhỏ từ những cái tên như Toyota Hilux, Nissan Navara, Mitsubishi Triton hay Mazda BT-50. Đến nay, mẫu bán tải của thương hiệu Mỹ đã vượt mốc hơn 100.000 xe đến tay khách Việt.

Không chỉ đơn thuần là chiếc xe phục vụ đa dạng mục đích, nhu cầu sử dụng của người Việt, Ford Ranger đã trở thành người bạn đồng hành với nhiều gia đình. Một mẫu xe hầm hố, cơ bắp đúng chất Mỹ vừa có thể chở hàng, đi off-road hoặc dạo phố… Ford Ranger đều có thể làm tốt.

Ngoại thất Ford Ranger lắp ráp trong nước

Ford Ranger vẫn là chiếc xe có ngoại hình nam tính, cơ bắp nhất trong phân khúc hiện nay

Dù trải qua nhiều lần nâng cấp, thay đổi ngoại hình, song Ford Ranger vẫn là chiếc xe có ngoại hình nam tính, cơ bắp nhất trong phân khúc hiện nay. Dù là lắp ráp hay nhập khẩu, Ford Ranger lắp ráp vẫn có thiết kế không thay đổi. Hình dạng, kích thước, từng chi tiết của Ranger “là một” theo đúng triết lý “one Ford”.

Kích thước xe Ford Ranger lắp ráp

Ford Ranger 2021 không quá gân guốc khi nhìn ngang thân xe, nhưng vẫn đủ sự cứng cáp mà người dùng mong chờ. Do không thay đổi về khung gầm nên kích thước xe được giữ nguyên chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.362 x 1.860 x 1.830 (mm), chiều dài trục cơ sở 3.220 mm và khoảng sáng gầm xe đạt 200 mm.

Ford Ranger 2021 không quá gân guốc khi nhìn ngang thân xe, nhưng vẫn đủ sự cứng cáp mà người dùng mong chờ

Thiết kế đầu xe Ford Ranger lắp ráp

Ở bản nâng cấp mới nhất, Ford Ranger lắp ráp có lưới tản nhiệt mới được sơn đen bóng. Cùng với đó là việc bổ sung thêm 2 hốc gió phía trước điểm xuyết màu sơn cam đầy ấn tượng mà chỉ bản cao cấp mới được trang bị.

Đầu xe Ford Ranger lắp ráp

Mẫu xe bán tải đến từ Mỹ có hệ thống đèn pha tạo hình vuông vức sử dụng công nghệ LED Projector có tính năng tự động bật/tắt. Bên cạnh đó, dải đèn daylight LED nằm phía dưới giống bản cũ đã bán ở Việt Nam. Nhìn xuống cản dưới, Ford Ranger lắp ráp tiếp tục sử dụng tông màu sơn đen chủ đạo, ngay cả hốc gió với đèn sương mù cũng có thiết kế tương tự.

Thiết kế thân xe Ford Ranger lắp ráp

Ở phần thân xe, Ford Ranger lắp ráp sử dụng bộ la-zăng mới với lớp sơn đen giúp xe trở nên “ngầu” hơn khi nhìn ngang. La-zăng xe có thiết kế dạng 6 chấu kép với kích thước 18 inch, tay nắm cửa cũng màu đen có tính năng mở khóa thông minh kèm ổ khóa quen thuộc. Gương chiếu hậu của Ranger cao cấp có tính năng chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ.

Thân xe Ford Ranger lắp ráp

Thiết kế đuôi xe Ford Ranger lắp ráp

Đuôi xe Ford Ranger lắp ráp không thay đổi so với phiên bản trước đó với cụm đèn hậu 3 khoang riêng biệt sử dụng bóng thường. Hệ thống camera/cảm biến lùi tích hợp đầy đủ trên biến thể cao cấp nhất này. Tuy nhiên, có một nhược điểm nhỏ là bản lắp ráp ở Việt Nam không được trang bị nắp thùng điện, một tính năng rất độc đáo của dòng bán tải này (xuất hiện trên Ranger tại Thái Lan). Tính năng đóng nắp thùng bằng điện cho phép người dùng có thể điều khiển từ khoang cabin tiện lợi.

Đuôi xe Ford Ranger lắp ráp

Bù lại, Ranger ở Việt Nam sử dụng hệ thống Easy Lift Tailgate có trợ lực nâng hạ đến 70%. Mặc dù thao tác hoàn toàn bằng tay, nhưng sẽ mang đến sự nhẹ nhàng cho người dùng khi mở nắp thùng chở hàng phía sau.

Nội thất Ford Ranger 2021 lắp ráp

Như đã nói ở trên, thiết kế của Ranger “ăn điểm” nhờ sự cứng cáp, nam tính. Các kỹ sư của Ford đã làm tốt điều đó ở ngoại thất và khi bước vào nội thất của xe thì cũng vậy.

Thiết kế ca-bin xe Ford Ranger 2021

Khu vực táp-lô của xe chủ yếu sử dụng nhựa mềm giả da kết hợp với những đường chỉ khâu màu cam nổi bật và logo Wildtrak xuất hiện ở bên phụ.

Trung tâm là màn hình giải trí 8 inch với hệ thống thông tin giải trí lên SYNC 3.4 nâng cấp mang đến trải nghiệm mới mẻ. Cùng với đó xe có thể kết nối USB/AUX/Bluetooth và điện thoại thông minh qua Android Auto/Apple CarPlay…

Tiện nghi trên xe Ford Ranger 2021

Giống như Ranger bản nhập Thái Lan năm 2020, phiên bản lắp ráp 2021 của mẫu bán tải này có những tiện nghi ấn tượng như: Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng; Gương chỉnh điện/gương trong chống chói; Nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh; Bản đồ định vị dẫn đường; Gương chiếu hậu trong tích hợp cổng USB để gắn camera hành trình… Tất cả những trang bị đó khiến ca-bin Ranger hiện đại, tiện nghi như trên các mẫu SUV.

Vô lăng xe Ford Ranger 2021

Vô lăng 3 chấu của Ranger được bọc da điểm xuyết là đường chỉ khâu màu cam nổi bật. Người lái có thể làm chủ chiếc xe của mình thông qua loạt phím bấm chức năng gồm: ra lệnh bằng giọng nói, điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay, limit, cruise control, cảnh báo lệch làn phía sau.

Cụm đồng hồ trung tâm Ford Ranger 2021

Cụm đồng hồ đa thông tin của Ford Ranger 2021 được cao khi được chia thành 3 khu vực rõ ràng. Trung tâm là đồng hồ tốc độ, 2 bên là đồng hồ vòng tua, báo xăng… và những thông số liên quan khác.

Cụm đồng hồ trung tâm xe Ford Ranger 2021

Ghế ngồi trên Ford Ranger 2021

Có thể khẳng định, Ford Ranger 2021 vẫn là một trong những chiếc bán tải có không gian ghế ngồi tốt nhất trong phân khúc hiện nay. Ghế xe với thiết kế dày, ôm cơ thể nên trong quá trình vận hành mang đến cảm giác chắn chắn cho người lái. Khi ngồi lái xe lâu, người điều khiển cũng không có cảm giác bị đau lưng hay mỏi.

Bản Wildtrak 2021 còn có ghế ngồi bọc da điểm xuyết với chi tiết màu cam ở trung tâm mỗi ghế tạo ra sự khác biệt, nhấn mạnh phong cách thể thao. Với ghế lái, chiếc bán tải đến từ Mỹ có thể chỉnh điện 6 hướng và ghế phụ chỉnh tay.

Ra đến hàng ghế sau, không gian rộng rãi ở khoảng trống trần xe và khu vực để chân của hành khách là điểm cộng lớn của Ford Ranger 2021. Trung tâm có bệ tỳ tay tích hợp 2 vị trí để cốc, phía trước chưa có cửa gió điều hòa, nhưng đã được tích hợp cổng sạc USB. Đáng tiếc, lưng ghế cố định khiến hành khách sẽ có đôi chút mệt mỏi khi phải di chuyển quãng đường dài.

Trang bị an toàn Ford Ranger 2021

Ford Ranger là mẫu xe bán tải đi đầu trong việc ứng dụng những công nghệ an toàn tiên tiến tại Việt Nam. Đến nay, các đối thủ như Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Mazda BT-50, Toyota Hilux… cũng đang phải “học theo” những công nghệ như Ranger để tăng sức cạnh tranh.

Cầm lái Ford Ranger 2021 đi quãng đường khoảng 200 km với đủ loại địa hình từ đường phố, cao tốc, đường trường đến đường đèo núi, off-road, bạn sẽ khám phá được đầy đủ công nghệ an toàn trên xe như hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống phanh tự động khẩn cấp, hệ thống ga hành trình thích ứng, cảm biến trước/sau, hỗ trợ lùi chuồng tự động…

Động cơ Ford Ranger 2021

Ford Ranger 2021 tiếp tục sử dụng khối động cơ Bi-Turbo Diesel, dung tích 2.0L – i4 TDCi tạo ra công suất tối đa 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút và 500 Nm mô-men xoắn tại 1.750-2.000 vòng/phút. Động cơ trên truyền sức mạnh đến bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh.

Một trong những điểm đặc biệt nhất của Ford Ranger 2021 đang bán ở Việt Nam là xe sở hữu khối động cơ có công suất mạnh mẽ nhất trong phân khúc xe bán tải cỡ trung. Đồng thời, mẫu xe này cũng sử dụng hộp số tự động 10 cấp và cũng chỉ có 1 mẫu xe khác tại Việt Nam được trang bị hộp số nhiều cấp này chính là “người anh em” Everest. Nếu bạn xem thông số động cơ của Ranger và Everest bạn sẽ thấy gần như tương đồng.

Đánh giá tổng quan và giá bán Ford Ranger 2021

Những khách hàng lựa chọn xe bán tải ở Việt Nam chắn chắn sẽ hướng đến sự chắc chắn, thiết kế nam tính, hầm hố và vận hành mạnh mẽ. Tất cả những yếu tố trên sẽ hội tụ trên Ford Ranger 2021. Do đó, mẫu xe của thương hiệu Mỹ vẫn đang độc chiếm ngôi vị bán tải có doanh số tốt nhất Việt Nam dù là bản lắp ráp hay nhập khẩu.

Với những trang bị tiện nghi dồi dào, công nghệ an toàn tiên tiến, động cơ mạnh mẽ được giữ nguyên và chuyển sang lắp ráp trong nước, Ford Ranger 2021 sẽ có nguồn cung tốt hơn, chất lượng vẫn được đảo bảo như xe nhập khẩu để duy trì vị thế “vua bán tải” của mình tại Việt Nam.

Nguồn: https://cartimes.vn/bai-viet/danh-gia-ford-ranger-2021-lap-rap-trong-nuoc-se-van-la-vua-9993.htm

Bình Luận

Bài viết khác