$nbsp;

X

Chủ nhật, 17/11/2019

FORD EVEREST BI-TURBO: TRẢI NGHIỆM ĐÁNG TIỀN

Ford Everest Bi-Turbo là phiên bản cao cấp nhất của mẫu SUV 7 chỗ Everest. Với giá bán lẻ đề xuất gần 1,4 tỷ đồng, Ford Everest Bi-Turbo sở hữu những công nghệ hỗ trợ lái hàng đầu phân khúc, mang đến cho người dùng những trải nghiệm lái vô cùng ấn tượng.

Cung cấp sức mạnh cho Ford Everest Bi-Turbo là động cơ diesel 2.0L i4 Bi-Turbo (Turbo kép) sản sinh công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ mới này cho sức mạnh lớn hơn cả động cơ diesel 3.2L i5 (200 mã lực, 470 Nm). Đặc biệt, trong phân khúc SUV 7 chỗ ngồi tầm trung tại Việt Nam hiện nay, không có mẫu xe nào được trang bị hộp số tự động tới 10 cấp như Everest. Hộp số này giúp Everest tăng tốc tốt hơn và mượt mà hơn, đồng thời quá trình chuyển số cũng nhanh và êm ái hơn so với hộp số 6 cấp mà các mẫu xe khác cùng phân khúc đang sử dụng.

Đối với một mẫu SUV bề thế, việc vận hành trên các đường phố đông đúc vốn không phải là việc dễ dàng đối với nhiều người. Tuy nhiên, với Ford Everest Bi-Turbo, việc lái xe trong phố trở nên đơn giản và nhàn hơn rất nhiều nhờ được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ. Một trong số đó phải kể đến hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động (Automated Parking). Khi kích hoạt tính năng này, chiếc SUV Everest sẽ tự động tìm vị trí đỗ phù hợp và thông báo với người lái. Công việc của tài xế lúc này đơn giản chỉ là di chuyển cần số theo hướng dẫn, trong khi đó vô-lăng sẽ tự động xoay và đưa xe vào vị trí đỗ rất gọn gàng.

Tuy nhiên, đối với một mẫu SUV tràn ngập công nghệ hỗ trợ và an toàn như Ford Everest Bi-Turbo, chỉ khi di chuyển trên các con đường cao tốc chúng ta mới có thể tận hượng hết tính ưu việt của nó. Bên cạnh những lợi thế đặc trưng mà các mẫu SUV mang lại cho người dùng là tư thế ngồi cao, tầm quan sát tốt và không gian nội thất rộng rãi, Everest Bi-Turbo còn gây ấn tượng với khả năng cách âm rất tốt. Khi xe chạy với tốc độ 80 km/h trên đường cao tốc, người dùng vẫn thoải mái tận hưởng những bản nhạc trong một không gian cabin rất yên tĩnh và êm ái, gần như không thể nghe thấy tiếng ồn của lốp, động cơ và tiếng gió rít.

Bên cạnh khả năng chống ồn bị động đến từ khung gầm cứng chắc và gioăng cửa dày, khả năng chống ồn chủ động của Everest Bi-Turbo cũng rất ấn tượng. Xung quang thân xe đươc đặt các micro có độ nhạy cao để xác định và đo được tiếng ồn phát ra từ động cơ. Sau đó, hệ thống âm thanh trên xe sẽ nhận thông tin từ cảm biến, xử lý và chủ động phát ra 1 dải sóng âm cùng tần số, cùng biên độ, cùng âm sắc, … ngược lại vào khoang cabin. Hai dải âm này tự triệt tiêu lẫn nhau giúp khoang cabin trở nên êm ái, tiếng ồn gần như được triệt tiêu hoàn toàn.

Công nghệ đặc biệt hữu ích trên Ford Everest khi vận hành trên đường cao tốc là hệ thống điều khiển hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường. Trong trường hợp người dùng thiết lập sẵn tốc độ của Everest là 90 km/h nhưng hệ thống radar của xe phát hiện phía trước có vật cản, chiếc xe sẽ tự động giảm tốc độ xuống còn khoảng 60 km/h hoặc hơn thế nữa và chỉ tăng tốc trở lại mức thiết lập ban đầu khi đảm bảo an toàn. Đối với trường hợp xe bị lệch khỏi làn đường đang di chuyển, vô-lăng sẽ có những tác động nhất định đến tay người lái để cảnh báo. Nếu tài xế không có phản ứng, vô-lăng sẽ tự động trả lái về đúng làn đang di chuyển.

Chưa dừng lại ở đó, Ford Everest Bi-Turbo còn dễ dàng “đốn tim” những tín đồ off-road. Một chiếc xe thông minh luôn biết cách hỗ trợ người lái nhiều nhất có thể và Everest Bi-Turbo là ví dụ điển hình. Hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian kết hợp với hệ thống kiểm soát địa hình thông minh và khóa vi sai cầu sau giúp việc phân phối lực kéo ở bánh trước và bánh sau trở nên linh hoạt hơn, qua đó tối ưu hóa khả năng vận hành của xe. Trong khi đó, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống kiểm soát đổ đèo góp phần giúp việc chinh phục những cung đường off-road trở nên như chưa bao giờ… nhàn đến thế.

Những công nghệ an toàn nổi bật khác của Everest Bi-Turbo bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp với cảnh báo có xe cắt ngang, hệ thống kiểm soát áp suất lốp và hệ thống an toàn 7 túi khí. Có thể nói, về công nghệ, Ford Everest Bi-Turbo đang là mẫu xe dẫn đầu phân phúc và phần còn lại phụ thuộc vào kỹ năng của từng người lái.

Ford Everest Bi-Turbo hiện đang có giá bán lẻ đề xuất cao nhất phân khúc nhưng bù lại mẫu SUV này mang đến cho người dùng Việt nhiều giá trị hơn hẳn. Đây là một mẫu xe rất cơ bắp, thông minh, an toàn, mạnh mẽ và tiện nghi vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung.

 

 

Bình Luận

Bài viết khác