$nbsp;

X

Thursday, 25/04/2024

Giá xe Ford Ranger Raptor 2019 – Thông số kèm giá lăn bánh mới

Cuối năm 2018, Ford Việt Nam chính thức cho ra mắt phiên bản siêu bán tải tầm trung Ford Ranger Raptor 2019 phân phối chính hãng trên toàn quốc trong sự mong chờ của rất nhiều tín đồ của chiếc siêu bán tải này với giá bán dự kiến là 1 tỷ 200 triệu.

Hà Thành Ford sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về thiết kế, thông số kỹ thuật, tính năng an toàn, thông minh, khả năng vận hành mạnh mẽ trên chiếc siêu bán tải Ford Ranger Raptor 2019 này.

Bảng giá lăn bánh xe Ford Ranger Raptor 2019 BiTurbo 2.0L 4×4 AT

STT Các khoản chi phí Giá lăn bánh tại Hà Nội Giá lăn bánh tại Tỉnh khác
1 Giá xe tại đại lý (dự kiến) 1.200.000.000 1.200.000.000
2 Thuế trước bạ (10-12%) 144.000.000 120.000.000
3 Phí đăng kiểm  340.000 340.000
4 Phí đường bộ 1.560.000 1.560.000
5 Bảo hiểm dân sự 1.026.300 1.026.300
6 Phí bấm biển 20.000.000 1.000.000
Tổng chi phí lăn bánh  1,366,926,300 1,323,926,300

Thiết kế của Ford Ranger Raptor 2019

Ranger Raptor được thừa hưởng cấu trúc DNA của dòng xe Pick-up danh tiếng của Ford trên toàn cầu Ford F150 Raptor. Nắp capo với các đường dập nổi tạo cứng cùng hốc hút gió thiết kế lớn với hàng chữ FORD lớn cùng cản chắn thiết kế góc cạnh thể hiện sự chắc chắc, hầm hố và đầy sức mạnh.

Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước trang bị đèn HID/ Projector tích hợp nhiều chức năng tiện ích và an toàn cho người lái:

  • Dải đèn LED cho chế độ chạy ban ngày
  • Tự động bật đèn chiếu sáng phía trước ( Auto)
  • Tự động chuyển đèn Pha/cốt (Automatic High beam control) – Tiện ích

Hệ thống đèn sương mù phía trước sử dụng công nghệ đèn LED công suất cao thiết kế kiểu hình chữ nhật với tấm ốp lớn tạo phong cách hiện đại và hầm hố hơn.

Gạt mưa tự động, tốc độ gạt nước theo tốc độ của xe, theo lượng nước mưa lớn hay mưa nhỏ – Rất tiện ích cho người lái .

Ranger Raptor được trang bị động cơ Diesel 2.0L i4 Bi-Turbo sản sinh công suất tối đa 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ diesel 2.0L i4 sử dụng công nghệ Turbo tăng áp kép (Bi-Turbo) thế hệ mới nhất của Ford. Hai turbo này có thể hoạt động độc lập để tạo hiệu suất động cơ tối ưu khi cần.

  • Tăng môn men xoắn (torque) khi ở tốc độ thấp
  • Tăng công suất (power) ở tốc độ

Ford Ranger Raptor 2019 được trang bị hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới tích hợp tính năng chuyển số thể thao trên vô-lăng mang lại sự vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Ford Ranger Raptor được thiết kế khung gầm chắc chắn, gầm khoang động cơ và hộp số được thiết kế tăng cường tấm thép chịu lực có độ dày tới 2,3mm chống va đập khi vận hành trên đường off-road. Ranger Raptor được trang bị hệ thống trợ lực điện (EPAS) tích hợp (Pull- drift compensation & Active Nibble Compensation) rất nhẹ nhàng, linh hoạt ở tốc độ thấp. Chắc chắn và chính xác ở tốc độ cao và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Cửa hút gió, các thiết bị điện và máy phát điện trong khoang động cơ được thiết kế lắp đặt ở vị trí cao giúp cho Ford Ranger mới có thể hoạt động một cách an toàn và hiệu quả khi đi đường bị ngập nước.

Ford Ranger Raptor 2019: Mạnh mẽ, thông minh và an toàn

Ranger Raptor được trang bị khóa điều khiển từ xa thông minh. Người chủ xe có thể giữ điều khiển trong túi mà vẫn có thể mở và khóa cửa xe qua hệ thống cảm biến trên tay nắm cửa – Rất tiện ích cho người sử dụng. Khóa điều khiển từ xa thông minh được trang bị chìa khóa cơ để mở cửa trong trường hợp cần thiết .

Ford Ranger Raptor – Vị trí ngồi lái cao, tầm quan sát rộng với rất nhiều tính năng và công nghệ mới hỗ trợ người lái. Vô lăng kiểu thể thao, tích hợp các nút điều khiển rất tiện ích, bọc da với điểm đỏ đánh dấu vị trí vô lăng khi vận hành ở tốc độ cao – tăng tính an toàn. Raptor được trang bị khởi động bằng nút bấm rất tiện ích

Ford Ranger Raptor được trang bị hệ thống trợ lực điện (EPAS) tích hợp chức năng tự động bù lệch hướng. Hộp số tự động hoàn toàn mới 10 cấp tích hợp chức năng chuyển số thể thao trên vô lăng mang lại sự vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Ford Ranger Raptor được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ off-road:

  • Công nghệ kiểm soát đường địa hình
  • Hệ thống khung gầm được thiết kế đặc biệt có độ cứng vững
  • Hệ thống treo thiết kế hoàn toàn mới với khả năng off-road tốc độ cao

Hệ thống kiểm soát đường địa hình thông minh (Terrain Management System -TMS) . Người lái có thể sử dụng nút bấm tích hợp trên vô lăng chọn các chế độ phù hợp với các điều kiện mặt đường khác nhau và có thể vận hành tốc độ cao trên đường Off road.

Ford Ranger Raptor  được trang bị chức năng cài cầu điện và “Khóa Visai cầu sau” (Electronic Locking Differential ) giúp cho người lái có thể lái xe vượt qua các đường địa hình, dốc , mặt đường trơn trợt có độ bám kém một cách dễ dàng

Hệ thống khung gầm của Ranger Raptor được thiết kế đặc biệt bao gồm nhiều cấp độ thép khác nhau HSLA (High-Strength-low Alloy) để đảm bảo độ cứng chắc khi vận hành tốc độ cao trên đường off-road.

Hệ thống treo phía trước thiết kế: Độc lập, cánh tay đòn kép, lò xo xoắn hình trụ cỡ lớn, thanh cân bằng ngang. Rất êm ái và chắc chắn khi đi đường thành phố hay trên đường địa hình tốc độ cao . Giảm xóc thể thao loại FOX coil-over dampers with PSD (position sensitive damping). Ống giảm chấn và vị trí thanh cân bằng ngang đã được cải tiến, giúp giảm rung lắc và tiếng ồn rất chắc chắn khi vận hành trên đường địa hình & êm ái, linh hoạt khi đi đường thành phố. Tay đòn phía dưới bằng hợp kim nhôm thiết kế dài hơn – Làm tăng hành trình  di chuyển của hệ thống treo phía trước lên 236 mm so với 180mm của Ranger, đồng thời tăng chiều rộng cơ sở từ 1560mm lên 1710mm – Giúp tăng khả năng bám đường và vận hành tốc độ cao trên đường off-road.

Hệ thống treo sau thiết kế hoàn toàn mới (Không sử dụng nhíp lá). Hệ thống treo sau sử dụng hệ thống ống giảm xóc (FOX coil-over dampers) để tăng hành trình chuyển động của ống giảm xóc. kết hợp cơ cấu thanh ổn định liên kết kiểu “Watts linkage” để ngăn cản chuyển động ngang về một phía giữa cầu xe và thân xe đồng thời giảm độ rung lắc. Giúp xe có thể vận hành chắc chắn và êm  ái trên đường địa hình ở tốc độ cao.

Ford Ranger Raptor 2019 sử dụng lốp (All-Terain T/A):

  • Thành bên của lốp xe chắc hơn 20% so với các loại lốp thông thường
  • Ta lông lốp thiết kế tăng độ bám đường và độ bền khi vận hành trên các loại đường, bao gồm cả đường địa hình ( Off Road)

Chức năng kiểm soát áp suất lốp sử dụng hệ thống cảm biến được lắp ở vị trí chân van phía bên trong lốp xe để thông báo cho người lái xe biết khi áp suất lốp xe thấp hơn 20% áp suất tiêu chuẩn

Ranger Raptor được trang bị công nghệ SYNC 3 với chức năng dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu

Người lái có thể dùng khẩu lệnh gọi và nói chuyện điện thoại, chọn kênh Radio, chọn tên bài hát hay tên ca sỹ khi nghe nhạc trên USB, kiểm soát nhiệt độ trong xe – An toàn và thư giãn khi lái xe trên đường cao tốc hay trong thành phố.

Raptor được trang bị chức năng (Ga tự động- Cruise control) giúp lái xe thư giãn, thoải hơn khi lái xe đường dài trên cao tốc đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.

Ranger Raptor trang bị hệ thống phanh đĩa 4 bánh cùng các công nghệ an toàn cao cấp: ABS; EBD; EBA; ESP; TCS; ROM; cùng công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA) và hỗ trợ đổ đèo (HDC)

Phía sau Ford Ranger mới cũng được thiết kế hài hòa với thiết kế tổng thể của xe rất hầm hố, mạnh mẽ và cá tính. Cụm đèn phía sau được thiết kế tạo hình khối kết hợp với các đường dập nổi ngang trên cửa thùng xe nhìn bắt mắt và chắc chắn.

Ranger Raptor được trang bị hệ thống cảm biến 4 điểm và Camera lùi giúp phát hiện các vật cản – Cảnh báo bằng âm thanh và màn hình 8’’ rất an toàn, tiện ích     và tự tin khi lùi đỗ xe.

Khoang chở hàng phía sau được thiết kế lớn tương ứng 1,21m³.

Cửa sau thùng xe được thiết kế với thanh xoắn giúp mở và đóng nắp thùng xe rất nhẹ nhàng.

Ranger Raptor có kích thước lớn hơn Ford Ranger hiện tại – Đồ sộ và hầm hố hơn Khoảng sáng gầm xe, góc thoát trước và   góc thoát sau lớn hơn – đi đường off road tốt hơn. 

Ford Ranger mới thiết kế mạnh mẽ, kiểu dáng khí động học và khả năng vận hành trên đường địa hình với: Góc thoát trước: 32.5 – Góc thoát sau: 24 – Khoảng sáng gầm xe: 283 mm

Mâm đúc hợp kim (285/70R17) màu đen rất mạnh mẽ và thể thao. Vòm hốc bánh xe cao thoáng cùng ốp vòm bánh xe (Fenders) được thiết kế bằng vật liệu Composit  bền và chắc chắn tăng khả năng vận hành trên đường địa hình off-road tốc độ cao.

Bậc lên xuống thiết kế chắc chắn, cao với bề mặt thiết kế lỗ thoáng giúp giảm độ bám bùn đất khi vận hành trên đường địa hình off-road tốc độ cao.

Nội thất tiện nghi trong Ford Ranger Raptor 2019

Ranger Raptor với nội thất ghế da màu đen cùng với bảng táp lô thiết kế theo phong cách công nghệ hiện đại, sang trọng được trang bị màn hình cảm ứng 8”. Vô lăng thiết kế tích hợp các nút điều khiển rất tiện ích. Ranger Raptor sở hữu một nội thất tinh tế, thoải mái và yên tĩnh với công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động (ANC) nhằm loại bỏ hoặc giảm thiểu các tiếng ồn không mong muốn trong khoang xe như tiếng ồn từ động cơ. 

Hệ thống điều hòa tự động hai vùng khí hậu (Wildtrak) có chức năng MAX A/C giúp làm mát nhanh khoang xe khi đỗ xe ngoài trời nắng – rất hữu ích

Ranger Raptor được trang bị màn hình 8’ với công nghệ SYNC 3 tích hợp chức năng dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu rất tiện ích và dễ sử dụng.

Tính năng an toàn và an ninh trên Ford Ranger Raptor 2019

  • Hệ thống Khóa và mở khóa cửa xe được bố trí trên hai cánh cửa trước kết hợp chức năng khóa cửa tự động ( khi xe đạt tốc độ 20Km/h) rất thuận tiện.
  • Hệ thống túi khí (6 túi khí)
  • Ranger Raptor được trang bị hệ thống cảm biến trong xe sẽ tự động kích hoạt khi khóa cửa xe và bật còi báo động khi phát hiện thấy có sự chuyển động bên trong xe hoăc mở cửa xe.
  • Chắn nắng phía trước tích hợp gương soi, đèn và trượt được – Rất tiện ích cho những người ngồi hang ghế trước.

Tổng kết chung về Ford Ranger Raptor 2019

Ford Ranger Raptor – Vị trí ngồi lái cao, tầm quan sát rộng với rất nhiều tính năng và công nghệ mới hỗ trợ người lái. Raptor có thể vận hành mạnh mẽ, chắc chắn và êm ái trên mọi loại đường, ngay cả khi vận hành trên đường địa hình (off-road) ở tốc độ cao. Đây thực sự là chiếc xe tuyệt vời dành cho các tín đồ của siêu bán tải.

 

Bình Luận

Bài viết khác