$nbsp;

X

Thursday, 25/04/2024

Người Việt mua dòng xe ô tô nào nhiều nhất ?

Sau 6 tháng đầu năm 2017, người Việt mua hơn 134.000 ô tô trong đó riêng xe con chiếm tới gần 60%, chủ yếu tập trung vào dòng xe phổ thông với các phân khúc: A,B,C,D,MPV và bán tải.

Xem thêm: Phân biệt các hạng ô tô tại Việt Nam

doanhso-xe-cac-phan-khuc-tai-viet-nam-2017

Theo đó, phân khúc B được ưa chuộng nhất với doanh số 19.248 xe. Phân khúc cỡ B đa dạng nhất về các mẫu xe như: Vios, Ford Fiesta… Nổi bật nhất là Vios khi doanh số chiếm tới 50%, vượt xa các đối thủ như Honda City hay Mazda 2.

ford-fiesta-ban-chay-2017

Xe phân khúc hạng B được mua nhiều nhất

Trong khi ở phân khúc hạng C tiếp tục chứng kiến doanh số khủng của Mazda 3, cộng thêm việc Thaco liên tục giảm giá giúp doanh số mẫu xe này có tháng lên tới trên 1.000 xe. Phân khúc hạng C trong nửa đầu năm nay cũng chứng sự tiến bộ rõ rệt của mẫu xe Ford Focus với việc cho ra mắt mẫu Focus Trend 2017 mức giá cạnh tranh hơn.

ford-focus-trend

Ford Focus Trend 2017 – mẫu xe hạng C mới

Đứng thứ 3 là phân khúc xe bán tải với việc mẫu Ford Ranger tiếp tục làm mưa làm gió khi chiếm tới hơn 60% tổng số xe bán ra trong phân khúc. Các vị trí còn lại chia đều cho SUV cỡ D, MPV, cỡ A hay crossover cỡ C. Đuối hơn hẳn là cỡ D và crossover cỡ B. Phân khúc Crossover cỡ B được đánh giá là tiềm năng nhưng số mẫu xe còn quá ít, chỉ 3 mẫu có doanh số đáng kể là Ford EcoSport, Vitara và Trax, trong đó nổi bật nhất là mẫu Ford Ecosport khi liên tục lọt Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2017.

2018-ford-ranger-wildtrak

Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu phân khúc bán tải

Ford_EcoSport_titanium_new_2017

Ford Ecosport – mẫu xe Crossover hứa hẹn tăng trưởng cao

Đại diện các hãng đều cho biết thị trường Việt Nam sẽ phát triển theo hướng nở rộ xe cỡ nhỏ và Crossover. Theo đó, bằng nhiều cách như giảm giá, lắp ráp trong nước hay nhập khẩu từ ASEAN, mỗi hãng đều chọn cách để tiếp cận những đoạn thị trường mang lại nhiều lợi ích nhất về doanh số và thị phần.

Bình Luận

Bài viết khác